Con Trai Nên Học Nghề Gì

Học nghề gì để lập nghiệp cho nam, học nghề gì cho nam không bằng cấp đều là băn khoăn chung của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề lập nghiệp. Vậy đâu là câu trả lời thỏa đáng cho những vấn đề nêu trên?

Nên học nghề gì để lập nghiệpNên học nghề gì để lập nghiệp là băn khoăn chung của rất nhiều người bạn trẻ
(Ảnh: Internet)

Trong những năm gần đây, từ phương án B sau đại học, học nghề đã trở thành con đường ngắn hạn giúp các bạn trẻ nhanh chóng chinh phục ước mơ, gặt hái thành công. Chính vì vậy, đã có rất nhiều bạn trẻ chủ động tìm kiếm, lựa chọn nghề phù hợp với bản thân để phát huy hết năng lực, phát triển tương lai. Tuy nhiên, xác định nghề phù hợp không phải là việc đơn giản, cần xem xét dựa vào nhiều yếu tố như giới tính, năng lực, xu hướng xã hội… Vậy, đâu là nghề nghiệp dành cho nam giới không lo thất nghiệp trong tương lai?

Tiêu chí lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với nam giới

Giới tính là một trong số những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nghề học. Với những lợi thế về sức khỏe, sự nhanh nhẹn, thích ứng nhanh với môi trường mới, sáng tạo… các bạn nam được xem là đáp ứng yêu cầu của đa số ngành nghề trong xã hội hiện nay như đầu bếp, tài xế, nhân viên pha chế, kỹ sư điện tử…

Đồng thời, học nghề có những điểm ưu việt thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ như thời gian đào tạo ngắn hạn, đảm bảo cung cấp đầy đủ kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Điều này không chỉ giúp các bạn rút ngắn thời gian học tập mà còn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng khắt khe hiện nay. Mặt khác, học nghề cho nam không bằng cấp còn giúp các bạn tháo gỡ rào cản, theo đuổi ước mơ ngay khi vừa tốt nghiệp THCS, THPT.

Tham khảo một số nghề nghiệp dành cho nam giới đang “hot”

Nghề đầu bếp

nghề nghiệp dành cho nam giới Đầu bếp là nghề nghiệp dành cho nam giới thu hút sự quan tâm của nhiều người

Nếu thắc mắc học nghề gì khi không có bằng cấp, các bạn nam nên tham khảo thông tin về nghề đầu bếp. Sở hữu sức khỏe bền bỉ, sự tập trung cao độ, tư duy sáng tạo, các bạn nam có thể chịu được “sức nóng” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng của những gian bếp. Đặc biệt, nghề bếp cũng là nghề có mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt cùng cơ hội thăng tiến cao. Vì thế, theo đuổi nghề bếp một cách nghiêm túc, các bạn có thể nắm chắc trong tay tấm vé mở rộng cánh cửa tương lai tươi sáng.

Barista, Bartender

bạn nam theo học pha chế Nhiều bạn nam theo học pha chế với mong muốn được làm việc trong môi trường năng động

Trở thành nhân viên Barista, Bartender cũng là ước mơ của rất nhiều bạn nam hiện nay. Barista, Bartender thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi môi trường làm việc năng động, tiếp xúc với nhiều người, mức lương hấp dẫn… Nhiều người còn liệt kê Barista, Bartender vào danh sách những nghề nghiệp dành cho nam giới khi đặc trưng nghề nghiệp chủ yếu làm việc vào buổi tối, môi trường làm việc áp lực.

Nghề tài xế

Nếu có sức khỏe bền bỉ, thích khám phá những mảnh đất mới, các bạn nam có thể nghĩ ngay đến nghề tài xế. Sau khoảng thời gian học nghề ngắn hạn, bạn đã có thể xin làm việc tại các đơn vị vận tải, hãng taxi, công ty, xí nghiệp… với mức thu nhập dao động 6-10 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào đơn vị làm việc, kinh nghiệm cá nhân, bạn hoàn toàn có thể nâng con số này lên 15 triệu đồng/tháng, từ đó nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Công nghệ thông tin (CNTT)

Nhiều bạn nam lựa chọn CNTTNhiều bạn nam lựa chọn CNTT để lập nghiệp (Ảnh: Internet)

Sự bùng nổ của Internet và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của nghề CNTT trong tương lai. CNTT không chỉ được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong 5 năm tới tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia phát triển trên thế giới. Vì thế, những bạn nam đam mê công nghệ có thể tìm hiểu, theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ trở thành một lập trình viên, nhà quản trị mạng hay phát triển website với mức lương hấp dẫn ngay từ hôm nay.

Dù yêu thích, theo đuổi ngành nghề nào đi chăng nữa, bạn cũng cần trang bị cho mình tinh thần thép để nỗ lực khắc phục khó khăn, chinh phục thành công. Hi vọng với những gợi ý trên, các bạn nam đã có thể tự đưa ra lời đáp cho câu hỏi nên học nghề gì để lập nghiệp.

Nếu quan tâm đến nghề đầu bếp, pha chế, bạn hãy điền ngay thông tin vào form bên dưới. Bếp Trưởng Á Âu sẽ liên hệ và tư vấn về khóa học phù hợp với bạn nhé!

Nguồn : Beth Huỳnh – Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/tin-tuc/chon-nghe-phu-hop/con-trai-nen-hoc-nghe-gi

Author: Hà Ngọc Trâm Phương

Xin chào tôi là Hà Ngọc. Tôi là một đầu bếp trẻ sống ở Hồ Chí Minh. Tôi là một người yêu thích ẩm thực, du lịch. Tôi rất thích cập nhật nhiều tin tức về sự đổi mới của ẩm thực trong và ngoài nước. Nấu bạn có cùng sở thích với tôi đừng bỏ lở những gì mà tôi chia sẻ ngay đây.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started